Là thành phố sầm uất và đông đúc, Hải Phòng không thiếu nhà mặt phố. Tuy nhiên, địa điểm đáp ứng được tiêu chí kinh doanh dịch vụ cao cấp như spa, yoga, giáo dục… dường như vẫn chưa thỏa mãn giới kinh doanh.
Hiếm không gian xứng tầm
Trên thế giới, việc tập trung các hộ kinh doanh cùng một ngành hàng đã trở nên rất phổ biến và cho thấy hiệu quả kinh doanh tăng trưởng rõ rệt. Những đại lộ thương mại đã trở thành biểu tượng của nhiều quốc gia như đại lộ Champs-Elysées (Paris), Oxford Street (London) hay Nine (Amsterdam). Đây cũng là những điểm thu hút rất nhiều người tới mua sắm, vui chơi và thư giãn cuối tuần.
Đặc biệt, với ngành dịch vụ, những khu phố “sang chảnh” tập trung này chính là không gian lý tưởng cho các loại hình dịch vụ cao cấp như thời trang, spa làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, giáo dục… phát triển.
Tại Việt Nam, các phố thương mại vẫn theo phong cách truyền thống với các hộ kinh doanh tự phát, thiếu sự đồng bộ và thẩm mỹ cũng như không đảm bảo không gian phù hợp cho ngành dịch vụ cao cấp. Trong khi đó, khách hàng ngày càng kỹ tính hơn trong việc lựa chọn nơi thư giãn và địa điểm xứng tầm cũng chính là yếu tố quan trọng góp phần vào chất lượng dịch vụ.
Khan hiếm không gian đáp ứng được tiêu chí cho các ngành dịch vụ cao cấp cũng là tình trạng chung tại Hải Phòng. Cửa hàng nối nhau san sát nhưng lại rất khó để tìm được không gian đủ yên tĩnh, thoải mái mà vẫn trong khu trung tâm cho các dịch vụ “sang chảnh” như cửa hàng làm đẹp (beauty salon), yoga, spa hay thậm chí các dịch vụ như nha khoa, giáo dục…
“Buôn có bạn, bán có phường”
Đó là lý do giới kinh doanh dịch vụ tại Hải Phòng đang rất háo hức trước mô hình Nhà phố thương mại Vincom Shophouse Hải Phòng do Tập đoàn Vingroup đầu tư, ra mắt cuối tháng 8 vừa qua.
Lấy ý tưởng từ mô hình các khu phố thương mại tập trung đang thịnh hành trên thế giới, nhà phố thương mại Vincom Shophouse Hải Phòng được thiết kế gồm 2 phần: tầng 1 dùng để kinh doanh kinh doanh, những tầng còn lại phục vụ cho sinh hoạt gia đình. Mô hình này đang được coi là lựa chọn hấp dẫn với các hộ tự doanh hoặc đầu tư mặt bằng cho thuê.
Vincom Shophouse Hải Phòng nằm trong Tổ hợp TTTM Vincom Lê Thánh Tông – Hải Phòng với tổng thể được quy hoạch đồng bộ, thiết kế theo phong cách Tân cổ điển, đầy đủ tiện ích và đảm bảo an ninh. Cùng việc bàn giao nhà đúng tiến độ cam kết ngay trong tháng 11, Vincom Shophouse Hải Phòng đã tiếp tục làm dậy sóng thị trường bất động sản Hải Phòng.
Đặc biệt, nổi bật nhất trong tổng thể dự án Vincom Shophouse Hải Phòng là sự xuất hiện của vườn đứng, duy nhất tại dãy Phú Gia 02. Với phân khu xanh độc đáo này, Phú Gia 02 tạo nên một cảm giác thanh mát tươi mới cho bất kỳ ai ghé thăm. Vị trí này cũng là địa điểm vàng cho các loại dịch vụ cao cấp như yoga, spa, hay các lớp học kỹ năng và nghệ thuật… do đáp ứng tối đã các yêu cầu khắt khe và đẳng cấp về không gian cũng như địa điểm.
Các chuyên gia bất động sản cho biết, khi các nhà phố thương mại đầu tiên đã được bàn giao đến khách hàng trong tháng 11, thị trường lại một lần nữa đón “đợt sóng” mới trên thị trường thứ cấp. Chỉ sau một thời gian ngắn, nhiều căn đã được giao dịch chênh đến vài trăm triệu đồng so với mức giá chủ đầu tư mở bán, mở ra xu hướng kinh doanh hấp dẫn cho các nhà đầu tư.
Ngày 5/12/2015, sự kiện “Giới thiệu cơ hội kinh doanh và đầu tư cho thuê tại Vincom Shophouse Hải Phòng”, do Công ty TNHH Kinh doanh BĐS Vinhomes 2 – thuộc Tập đoàn Vingroup tổ chức, sẽ chính thức diễn ra tại Khu Phú Gia 02, Vincom Shophouse Hải Phòng, Số 1 Lê Thánh Tông, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng.
Tham dự sự kiện, khách hàng sẽ được các chuyên gia đầu ngành về bất động sản bán lẻ và cho thuê chia sẻ về những cơ hội đầu tư hấp dẫn tại đây. Cũng trong sự kiện, lần đầu tiên khách hàng cũng sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng khu vườn đứng tại Phú Gia 02 và tham quan những căn nhà phố thương mại Vincom Shophouse Hải Phòng đã hoàn thiện và sẵn sàng bàn giao tới các tân chủ nhân.
A.D
Theo Trí thức trẻ