Đất nền giá rẻ ngoại ô hút khách: kẻ khóc người cười

Trong khi thị trường căn hộ đang có những dấu hiệu im ắng thì thị trường BĐS đất nền ngoại ô giá rẻ lại là kênh hút khách sáng giá trên thị trường.

Trong tháng 7/2016, nhiều dự án mở bán đã thu hút được nhiều nhà đầu tư trên thị trường đối với kênh đất nền. Như dự án dat nen bella vista, cũng đang được nhà đầu tư, người mua chú ý quan tâm rất nhiều. Không thể phủ nhận sức hút sáng giá của thị trường đất nền thổ cư.

Cùng với cơn sốt theo cơ sỏ hạ tầng thì những cơn sốt của các dự án còn lại đều cháy hàng, nhà đầu tư vui vẻ khi vừa mở bán xong có thể trực tiếp ăn chênh lệch, còn người mua tiếc nuối trước thực tế mua bán cho nhu cầu ở thực tế. 

Không thể phủ nhận sức nóng của đất nền đến chính từ những thông tin cơ sở hạ tầng. Tại thị trường phía Đông, khu vực Nhơn Trạch đang là điểm nóng sốt khi các nhà đầu tư liên tiếp đổ về đây, tạo ra sức hút vùng ấn tượng. Thị trường phía Nam chào đón khu vực phát triển vùng ven của Phú Mỹ Hưng mở rộng mà Nhà Bè là điểm liền kề ăn theo tích cực. Thị trường phía Tây vẫn lấy điểm nhấn ăn theo tỉnh lộ 10 là điểm nhấn ấn tượng. 

Các dự án giai đoạn này đều được các nhà đầu tư chú ý, nhất là các dự án được đầu tư đồng bộ. Sức hút đất nền ngoại ô giá rẻ chính là tới từ nhiệt độ chuyển hướng đầu tư từ căn hộ sang đất nền của không ít nhà đầu tư. Đồng thời cũng cho thấy tín hiệu mừng trong việc lấy lại niềm tin cho các nhà đầu tư đối với kênh đất nền gía rẻ ngoại ô.

Tuy vậy, không phải tín hiệu nóng sốt nào cũng được nhận định tích cực. Việc nhiều người vẫn bị lời quảng cáo hấp dẫn đưa ra khiến bị mắc trong đất không ra được. Việc này do 1 bộ phận không nhỏ nhiều người đầu tư mua nhầm đất ruộng nhưng lại được quảng cáo là đất nền dự án, đén khi làm giấy tờ mới phát hiện là đất nông nghiệp, chưa chuyển đổi mục đích sử dụng và không được phép tách thửa.

Do đó, nhằm tránh những rủi ro khi mua đất nền giá rẻ ngoại ô, nhà đầu tư và người mua cần chú ý những yếu tố sau:

Chủ đầu tư uy tín: Hãy kiểm tra xem chủ đầu tư trước đó đã thực hiện dự án nào trước đó, tiến độ như thế nào? ra sổ cho khách hàng chưa?…

Vị trí dự án: Một dự án không thể có sức sống nếu họ quá xa với các vị trí phát triển cơ sở hạ tầng? Tỷ lệ dân cư về tương lai? Cở sở hạ tầng tương lai?

Pháp lý dự án: Hãy yêu cầu chủ đầu tư cho bạn coi pháp lý dự án đất nền giá rẻ ngoại ô gồm: quyết định giao đất, quyết định 1/500, giấy phép xây dựng,..