BÀI VIẾT CHUẨN SEO TRONG MARKETING ONLINE

BÀI VIẾT CHUẨN SEO TRONG MARKETING ONLINE

Xu hướng đánh giá SEO 2014 của google đã thay đổi tập trung chủ yếu SEO phụ thuộc vào nội dung bài viết. Vì vậy phải viết bài viết chuẩn SEO là vô cùng quan trọng trong việc marketing online. Nội dung bài viết chuẩn SEO trên website sẽ thân thiện với bộ máy tìm kiếm google. Nội dung bài viết phải mạch lạc, chất lượng, không vì SEO từ khóa mà nhồi nhét từ khóa vào bài viết tạo ra sự khô cứng và gượng ép. Một vài hướng dẫn bên dưới hy vọng sẽ giúp các bạn thực hiện chiến lược marketing online hiệu quả hơn với cách xây dựng nội dung bài viết chuẩn SEO trên website của mình.

Chiến lược marketing online

1) Chọn chủ đề bài viết

Hãy tìm kiếm và chọn ra một chủ đề mà nhiều người đang quan tâm đến lĩnh vực mà bạn muốn SEO, có như vậy thì bạn mới tạo ra được lượng truy cập cao vào website của mình.

2) Nghiên cứu từ khóa SEO

Bạn không nên lựa chọn một từ khóa quá ngắn, một từ khóa bao quát lĩnh vực của bạn mà hãy chú trọng đến chiến lược marketing online mà công ty bạn đang hướng tới. Thông qua đó bạn hãy đưa ra những từ khóa có chiều sâu. Ví dụ : Công ty bạn thuộc lĩnh vực xây dựng cao ốc, tòa nhà. Thay vì lựa chọn từ khóa "xây dựng" bạn nên chọn từ khóa "xây dựng tòa nhà" hoặc "xây dựng cao ốc".

3) Soạn thảo bài viết trên website

a) Tối ưu tiêu đề bài viết

Hiện tại google đánh giá rất cao về tiêu đề bài viết. Nên việc chọn một tiêu đề nhằm thu hút lượng traffic vào website rất quan trọng.

– Tiêu đề ngắn và có ý nghĩa đối với nội dung vài viết. Độ dài từ 70 đến 120 ký tự

– Để kích thích sự tò mò nên sử dụng tiêu đề bài viết như : Bạn có biết…, Vì sao…

– Tiêu đề nên chứa từ khóa cần SEO

– Tiêu đề bài viết nên nằm trong thẻ H1

b) Mô tả bài viết (Meta description)

– Mô tả bài viết nên ngắn ngọn, xúc tích, thu hút người đọc và chưa từ khóa cần SEO.

– Không nên nhồi nhét nhiều từ khóa

– Độ dài mô tả từ 100 đến 150 ký tự

c) Nội dung bài viết

Nội dung bài viết là phần quan trọng nhất. Cũng giống như bạn tìm đọc một cuốn sách. Sau khi bạn thích thú với tiêu đề cuốn sách và mô tả cuốn sách thì bạn sẽ đọc nội dung cuốn sách. Nếu nội dung không hấp dẫn thì bạn cũng không mua cuốn sách đó.

– Từ khóa nên xuất hiện ở phần đầu tiên trong văn bản

– Độ dài bài viết từ 1 trang A4 đến 3 trang A4

– Mật độ từ khóa trong bài viết từ 3 từ khóa trở lên

– Từ khóa cần bôi đậm và đính kèm blacklink

– Tên hình ảnh phải có mô tả ảnh

– Không nên sài font chữ quá to hoặc quá nhỏ trong bài viết.

– Không nên tô đậm, đỗ màu lung tung, nội dung tô đậm không nhấn mạnh nội dung bài viết

– Nếu copy bài viết thì nên chỉnh sửa hơn 70% nội dung chỉnh sửa phải khác bài viết gốc.

– Nếu copy bài phải đề nguồn bài viết

– Trong bài viết không nên dùng Flash hoặc Frames

Hi vọng một vài cách đơn giản trên sẽ giúp cho bạn cải thiện phần nào trong việc xuất bản một bài viết chất lượng nhằm phục vụ SEO website trong chiến lược marketing online cho công ty bạn.

Website Chiến lược online marketing

 

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN BẢNG GIÁ & THÔNG TIN CHI TIẾT DỰ ÁN

    Chúng tôi sẽ gửi ngay khi nhận được thông tin của Anh/Chị. Chân thành cám ơn!

    LH Phòng Kinh Doanh: 090 139 1268