Theo quan niệm của người Việt thì tháng Ngâu(tháng 7)hạn chế hoạt động mua bán, do đó, các doanh nghiệp BĐS kích cầu tháng Ngâu nhằm tăng sức mua.
Việc quan niệm tháng Ngâu hiện nay đang có xu hướng giảm dần trong đại đa số nhà đầu tư khi các doanh nghiệp BĐS liên tục tung hàng ra trong tháng 7 âm này. tuy vây, việc BĐS kích cầu tháng Ngâu cũng được đẩy mạnh như thấy ở dự án can ho richmond city.
Nhiều chương trình ưu đãi chiết khấu được các chủ đầu tư mạnh tay đưa ra như chiết khấu khủng, tặng vàng, trúng xe hơi,…nhằm tăng độ hút của khách hàng đầu tư ngay trong tháng này. Thậm chí, việc đặt cọc nhiều đợt, giãn tiến độ được các chủ đàu tư đưa vào chương trình nhằm tu hút khách hàng xuống tiền.
Đối với thị trường Hà Nội, việc tặng vàng theo tâm lí được khá ưa chuộng, bên cạnh đó là xe sang theo những giao dịch thành công. Việc đưa ra kích thích liên tục nhằm giữ độ nóng đối với khách hàng, khiến họ quyết định mạnh tay xuống tiền trong tháng 7 âm lịch.
Còn với các chủ đầu tư khu vực miền Nam cũng rục rịch với các chương trình ưu đãi liên tục với những ưa đãi tạo độ nóng tại chỗ. Ví dụ như khách hàng quyết định mua ngày mở bán thì sẽ được tặng những phần quà hoặc giá trị chiết khấu hấp dẫn, chỉ áp dụng 1 ngày nhằm tạo độ nóng trong khách hàng.
Trong bối cảnh tuy vẫn có giao dịch nhưng trầm lắng hơn so với các giai đoạn khác thì có 2 xu hướng đang được các doanh nghiệp ưa chuộng chọn là: tăng chương trình ưu đãi nhằm BĐS kích cầu tháng Ngâu hay lùi ngày bán hàng snaf tháng 8 âm lịch. Việc chọn 1trong 2 cách trên cũng có những lợi bất cập hại đối với từng phương án nên các doanh nghiệp đều rất thận trọng khi mua bán, xây dựng chính sách cho dự án.
Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều doanh nghiệp lâu năm, có thể nhận thấy ngày nay khách hàng không quá quan trọng đầu tư BĐS trong tháng Ngâu. Cụ thể có thể nhận thấy, cách đây 4-5 năm thì tháng Ngâu hàu như các công ty ngồi chơi và không có hoạt động mua bán nào cả. Những từ 2 năm gần đây thì lượng giao dịch của tháng Ngâu tuy sụt giảm so với những tháng trước nhưng vẫn rất ổn đinh, nhất là kênh nhà phố.
Chính vì những nhận định trên nền không ít doanh nghiệp BĐS kích cầu tháng Ngâu bằng hàng loạt ưu đãi, nếu khách hàng có coi trong thì có thể lùi ngày kí hợp đồng sang tháng 8 âm. Còn với khách hàng khác có thể kí ngay chứ không đợi nhằm tăng độ hút, cũng như ra hàng cho dự án.
Hơn nữa, tháng Ngâu cũng báo hiệu những tháng cuối năm của thị trường. Do đó, nhằm đạt doanh số tốt, các doanh nghiệp cũng mạnh dạnh BĐS kích cầu tháng Ngâu bởi việc này cũng ảnh hưởng tới thị phần cuối năm của doanh nghiệp.