Trong khi thị trường bất động sản khu Đông nhộn nhịp hẳn lên thì mức độ cạnh tranh giữa mô giới trong ngành càng cao.
Ảnh minh họa
Với những dấu hiệu này, đây không chỉ là cuộc chiến giữa các chủ đầu tư, các sàn giao dịch mà còn là cuộc chiến khốc liệt của chuyên viên marketing và chuyên viên kinh doanh bởi cạnh tranh càng cao thì chi phí marketing càng lớn. Hơn nữa, với phân khúc dự án đa dạng như vậy, các anh em cũng gặp nhiều khó khăn vì chưa đủ kinh nghiệm với mỗi phân khúc.
Trước hết, cùng điểm qua tình hình một số phân khúc nổi bật của khu Đông thành phố:
Nguồn cung mới nhà phố – biệt thự cũng rục rịch chào thị trường khu Đông trong quý III/2017. Hoạt động bung hàng cũng khá “nhộn nhịp” như khu đô thị Phố Đông Village, Park Riverside Premium, Rosita Garden, căn hộ masteri an phú quận 2, CĐT Phú Long dự kiến mở bán Dự án Dragon Village (quận 9) vào cuối năm nay, còn dự án SimCity Premier Homes của Anpha Holdings chính thức mở bán vào cuối tháng 8/2017.
Ngoài các dự án mới, nhiều dự án cũ cũng đồng loạt bung hàng trong nửa cuối năm 2017 nhằm đón sóng thị trường. Bên cạnh đó, phân khúc đất nền đã có pháp lý đầy đủ tiếp tục mở bán các nền còn lại của dự án cũ và một số dự án mới như: Thủ Đức Riverside, Thăng Long Home Hưng Phú, dự án căn hộ sunwah pearl quận bình thạnh. Tại khu vực phường Long Trường, phường Long Phước (quận 9), phường Bình Trưng Đông, phường An Phú (quận 2). Sức mua ghi nhận khá tốt ở những người có nhu cầu ở thực.
Ở phân khúc căn hộ, các dự án mở bán giai đoạn tiếp theo hoặc block mới như Jamila Khang Điền, Newcity thủ Thiêm, Homyland Riverside đang “tăng tốc” cho khách mua đặt giữ chỗ hoặc đặt cọc.