Nghề môi giới: Kỹ năng tư vấn telesale thuyết phục khách hàng

Bán hàng là một bộ môn vừa khó lại vừa dễ, trong đó, những kĩ năng cơ bản mà bất cứ sale nào cũng phả thuộc lòng. Kỹ năng tư vấn telesale thuyết phục khách hàng chính là nhập môn khó nhất.

Cửa ải khó khăn với người mới:

Không phải ai sinh ra đã có duyên nói nói chuyện duyên dáng, thuyết phục người khác ngay được, chưa kể tới nói chuyện qua điện thoại mà chưa gặp mặt bao giờ. Kỹ năng tư vấn telesale thuyết phục khách hàng là kĩ năng cần phải trau chuốt hàng ngày. Kể cả bạn đang thông báo mình có căn hộ giá rẻ phù hợp với họ, nhưng cách nói chuyện thiếu hấp dẫn khách hàng cũng không quan tâm đến sản phẩm của bạn. 

Việc nắm thông tin sản phẩm là quan trọng nhưng nếu bạn không có duyên ăn nói,gây ấn tượng ngay từ cú điện thoại kia thì cho dù bạn có sản phẩm tốt đến máy, khách hàng cũng khó chấp nhận. Kỹ năng tư vấn telesale thuyết phục khách hàng phải bắt đầu từ nền móng dự án. 

Telesale chính là bước va chạm đầu tiên với nghề, không ít môi giới mới tỏ ra buồn bực, xuống tinh thần từ những cú điện thoại đầu tiên với khách. Bị cúp máy, bị khách la mắng là những kinh nghiệm cần trải qua đối với bất cứ sale mới nào. Khi kỹ năng tư vấn telesale thuyết phục khách hàng của người mới còn yếu thì bạn gọi 100 cuộc và 1 khách hàng quan tâm hỏi thì coi như đã thành công. 

Không chỉ khó với người mới, việc telesale cũng là vấn đề nan giải với người cũ. Ta có thể một trong những sai lầm mà phần lớn môi giới đều nhận thấy là khách hàng vừa nghe máy là họ vội vàng nói tràn giang đại hải mà không quan tâm khách hàng muốn cái gì. 

Nghề môi giới: Kỹ năng tư vấn telesale thuyết phục khách hàng

Những điểm quan trọng cần nắm để có một cuộc telesale thành công:

Nắm vững phần móng cứng của dự án: Nghĩa là toàn bộ thông tin dự án bạn phải nắm rõ ràng. Khách hàng sẽ nhận ra bạn là người mới ngay khi bạn ấp úng về dự án. Và cuộc gọi này coi như thất bại ngay.

Nên chuẩn bị sẵn 1 kịch bản xem bạn sẽ nói gì khi telesale. Kỹ năng tư vấn telesale thuyết phục khách hàng quan trọng nhất chính là khâu chuẩn bị kĩ càng, càng kĩ thì khả năng thành công của bạn càng cao. 

Nói ít nghe nhiều, đặt nhiều câu hỏi, dẫn dắt câu chuyện là kỹ năng tư vấn telesale thuyết phục khách hàng tốt nhất. Đừng để mình như cái đài nói không biên giới, hãy lắng nghe nhu cầu của khách, nắm bắt tâm lí khách hàng.

Cuối cùng, bạn phải luyện cho mình khả năng nói to, rõ ràng, rành mạch để khách hàng tập trung nghe bạn. Không nói quá nhanh hoặc gấp, không xưng tên khi nói chuyện. 

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢNG GIÁ & THÔNG TIN CHI TIẾT DỰ ÁN

Chúng tôi sẽ gửi ngay khi nhận được thông tin của Anh/Chị. Chân thành cám ơn!

LH Phòng Kinh Doanh: 090 139 1268