Tỷ lệ bán hàng và giao dịch trong môi giới BĐS có độ cạnh tranh rất lớn. Do đó, mỗi nhân viên sale cần chuẩn bị kinh nghiệm bán hàng BĐS thành công cho bản thân.
BĐS có nhiều kênh căn hộ, dat nen bella vista, nhà phố, cho thuê,…. mà ở mỗi kênh sẽ có lượng kiến thức nền khác nhau. Tuy vậy, dưới đây làkinh nghiệm bán hàng BĐS thành công cho mọi sale
Sự dạn dĩ
Một trong những điểm quan trọng của nghề sale chinh là sự dạn dĩ dù bạn làm sale BĐS hay sale các nghề khác. Làm sale tức là bạn phải tận dụng hết những vị trí càng nhiều người càng tốt, giới thiệu người người về sản phẩm của bạn. Thậm chí, có những khi bạn chào 1000 người có 2 người quan tâm, 1 người mua. Xác suất này thường vô cùng xảy ra.
Lấy ví dụ, nếu bạn đóng booth tai một siêu thị để chào sản phẩm của mình. Trong vòng 8 tiếng bạn sẽ nói chuyện với bao nhiêu khách hàng, bao nhiêu người quan tâm, bao nhiêu người bạn nhận định họ tiềm năng. Nếu không có sự dạn dĩ khi đứng chỗ đông người, bạn sẽ không thể có kinh nghiệm bán hàng BĐS thành công…
Khả năng thuyết trình
Thông thường khi gặp khách hàng giữa các trung tâm mua sắm bạn chỉ có 2 phút thuyết trình dự án và xin thông tin khách hàng. Không ai cho bạn quá nhiều thời gian vì họ cũng rất bận công việc riêng của mình. Vậy bạn cần phải xem xét trong vòng 2p bạn sẽ nói gì với khách hàng, trình bày gì cho hấp dẫn thu hút họ để lấy thông tin về khách càng nhiều thông tin.
Không nên nói quá nhiều, thuyết trình dài dòng, gây mê người nghe. Hãy để bài thuyết trình mở ra những thông tin hấp dẫn riêng, tạo sự tò mò , ấn tượng với khách hàng làm cái cớ tự nhiên cho lần gặp tiếp theo.
Xây dựng mạng lưới làm việc lâu dài
Bạn cần xây dựng 2 mạng lưới: khách hàng và đồng nghiệp. Người bán hàng giỏi là không chỉ bán cho khách hàng mà còn để khách hàng giới thiệu người thân, bạn bè cùng mua.
Còn mạng lưới làm việc chính là bạn sẽ tạo ra những cơ hội bán các dự án khác khi khách hàng họ không có nhu cầu đôi với sản phẩm của bạn. Bạn sẽ trở thành người cung cấp giải pháp BĐS cho khách hàng.