Thực tế, môi giới BĐS đang ngành nghề hot trong cộng đồng tìm kiếm việc làm, song không phải ai cũng có thể thành công. Hãy cùng tìm hiểu tư duy bán hàng chuyên nghiệp cho sale muốn thành công.
Bạn có thể nhận thấy trên thực tế, có những môi giới thành công, hàng tháng lãnh trên tay khoản phí hoa hồng ấn tượng trong khi đó, không ít sale chật vật với nghề, có khi không có giao dịch hàng tháng liền. Nguyên nhân phải chăng rằng bạn chưa thực sự đặt ra tư duy bán hàng chuyên nghiệp cho chính mình.
Thiết lập kế hoạch hàng ngày, tuần và tháng
Bạn cần đặt mục tiêu là tháng này mình sẽ bán bao nhiêu sản phẩm can ho richmond city, bao nhiêu mảnh đất nền,…Từ mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ thiết lập ra kế hoạch làm sao đạt được mục tiêu đó. Từ tháng tới tuần, bán sẽ có bao nhiêu khách hàng đi dự án, chốt đặt mua làm sao? Từ đó xác định lượng khách bạn cần tiếp xúc trong ngày để cuối tuần bạn có khách.
Đây là điều ít sale chịu làm, họ thường hô khẩu hiệu mỗi tuần chúng ta có…khách đi dự án, ra bao nhiêu giao dịch mà không quan tâm là bạn cần làm gì để ra được con số đó. Đó chính cách làm không có tư duy bán hàng chuyên nghiệp vì chính bạn có mục tiêu cho chính mình.
Tư vấn sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính của khách
Một trong những sai lầm của sale chính là họ chưa thực sự thấu hiểu kĩ càng khả năng tài chính của khách hàng. Thông thường, họ luôn sợ khách không mua và tư vấn những sản phẩm giá rẻ của giỏ hàng. Cách làm của tư duy bán hàng chuyên nghiệp chính là nắm rõ khả năng, nhu cầu, tư vấn sát sườn cho khách về sản phẩm phù hợp. Tránh tình trạng suy nghĩ lâu dài của khách, họ sẽ mua dự án khác.
Cách thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Một trong những tư duy bán hàng chuyên nghiệp chính là luôn trăn trở làm sao kiếm được khách hàng tiềm năng. Họ cần xác định dùng những phương tiện, hình thức nào là thế mạnh của bản thân để kiếm tìm khách hàng cho phù hợp.
Chăm sóc hậu mãi cho khách hàng
Tư duy bán hàng chuyên nghiệp chính là cần xây dựng mạng lưới khách hàng vững chắc. Mỗi khách hàng đều là nguồn tài nguyên quý giá, nguyên tắc bạn không chỉ bán hàng cho mỗi khách hàng đó, bạn bán cho thế hệ khách hàng F2,F3,… Việc này cần độ chăm sóc hậu mãi tốt, tư vấn trung thực, chính xác cho khách hàng, cũng như hỗ trợ những phát sinh sau này của giao dịch.